• Quy trình tiếp công dân
  • ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN NẬM PỒ

    THANH TRA HUYỆN

     

     

     

     

     

     

    QUY TRÌNH

    TIẾP CÔNG DÂN

     

     

     

     

     

     

    MÃ SỐ

    :

    QT04/TTr

     

    LẦN BAN HÀNH/ SỬA ĐỔI

    :

    01/00

    NGÀY BAN HÀNH

    :

         /10/2017  

     

     

     

     

     

    Trách nhiệm

    SOẠN THẢO

    SOÁT XÉT

    PHÊ DUYỆT

    Họ tên

    Phạm Văn Cường

    Lê Ngọc Thanh

    Nguyễn Văn Thái

    Chữ ký

     

     

     

    Chức vụ

    Phó Chánh

    Thanh Tra

    Chánh Thanh Tra

    Chủ Tịch

    UBND Huyện

    Tài liệu này chỉ được sử dụng trong nội bộ UBND Huyện. Mọi sao chụp, in ấn, trích dẫn hoặc chuyển giao phải được sự cho phép của người phê duyệt và người quản lý tài liệu.


    BẢNG THEO DÕI SỬA ĐỔI

    Ngày tháng

    Trang sửa đổi

    Nội dung sửa đổi

    Lần ban hành

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    1. MỤC ĐÍCH

    Quy định trình tự và cách thức tiếp công dân của các tổ chức và cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý của UBND huyện theo quy định của pháp luật.

    1. PHẠM VI

    Áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân có yêu cầu tiếp công dân của các tổ chức và cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý của UBND huyện theo quy định của pháp luật.

    1. TÀI LIỆU VIỆN DẪN

    Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008.

    Các văn bản pháp quy liên quan đề cập tại mục 5.8

    1. ĐỊNH NGHĨA/ VIẾT TẮT

    UBND:               Ủy ban nhân dân

    TC:                      Tố cáo

    KN/PA:               Khiếu nại/ phản ảnh.

    TCD:                   Tiếp công dân

    Ban tiếp CD:       Ban tiếp công dân thuộc UBND huyện Mường Chà

    1. NỘI DUNG QUY TRÌNH

    5.1

    Điều kiện thực hiện Thủ tục hành chính

     

    Theo Điều 9, Luật tiếp công dân, người tiếp công dân được từ chối tiếp người đến nơi tiếp công dân trong các trường hợp sau đây:

    1. Người trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình;

    2. Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm nội quy nơi tiếp công dân;

    3. Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài;

    4. Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

    5.2

    Thành phần hồ sơ

    Bản chính

    Bản sao

     

    - Đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, đơn phản ánh hoặc văn bản ghi lại nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (có chữ ký hoặc điểm chỉ của công dân);

    - Các tài liệu, giấy tờ do người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cung cấp.

     

     

    5.3

    Số lượng hồ sơ

     

    01 bộ

    5.4

    Thời gian xử lý

     

    Cho đến khi kết thúc việc tiếp công dân

    5.5

    Nơi tiếp nhận và trả kết quả

     

    Ban tiếp công dân

    5.6

    Lệ phí

     

    Không

    5.7

    Quy trình xử lý công việc

    TT

    Trình tự

    Trách nhiệm

    Thời gian

    Biểu mẫu/Kết quả

    B1

    Công dân, tổ chức đến KN, TC, KNPA

    Công dân, tổ chức hoặc người được ủy quyền, người đại diện theo quy định của pháp luật cho công dân, tổ chức (sau gọi chung là công dân) đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh chuẩn bị đầy đủ tài liệu, hồ sơ có liên quan, đến trực tiếp tại Ban tiếp công dân theo thời gian quy định.

    Tổ chức/ công dân

    Giờ hành chính

     

    B2

    Đón tiếp, xác định nhân thân của công dân

    Người tiếp công dân đón tiếp, yêu cầu công dân nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân; trường hợp được ủy quyền thì yêu cầu xuất trình giấy ủy quyền.

    Ban tiếp công dân

    10 ngày

     

    B3

    Nghe, ghi chép nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tiếp nhận thông tin, tài liệu

    Khi người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có đơn trình bày nội dung rõ ràng, đầy đủ thì người tiếp công dân cần xác định nội dung vụ việc, yêu cầu của công dân để xử lý cho phù hợp.

    Nếu nội dung đơn khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh không rõ ràng, chưa đầy đủ thì người tiếp công dân đề nghị công dân viết lại đơn hoặc viết bổ sung vào đơn những nội dung chưa rõ, còn thiếu.

    Trường hợp không có đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân viết đơn theo quy định của pháp luật.

    Nếu công dân trình bày trực tiếp thì người tiếp công dân ghi chép đầy đủ, trung thực, chính xác nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do công dân trình bày; nội dung nào chưa rõ thì đề nghị công dân trình bày thêm, sau đó đọc lại chữ công dân nghe và đề nghị công dân ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản.

    Trường hợp nhiều người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về cùng một nội dung thì người tiếp công dân hướng dẫn họ cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; người tiếp công dân ghi lại nội dung bằng văn bản.

    Trường hợp đơn có nhiều nội dung khác nhau thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân tách riêng từng nội dung để gửi đến đúng cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền giải quyết.

    Người tiếp công dân tiếp nhận các thông tin, tài liệu, bằng chứng liên quan đến việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do công dân cung cấp (nếu có) và phải viết, giao giấy biên nhận các tài liệu đã tiếp nhận cho công dân.

    Ban tiếp công dân

    Giờ hành chính

    Mẫu số 05-KN

    Mẫu số 07-KN

    B4

    Phân loại, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại nơi tiếp công dân

    - Việc phân loại, xử lý khiếu nại, tố cáo đến cơ quan, tổ chức, đơn vị, người có thẩm quyền thụ lý, giải quyết trong quá trình tiếp công dân được thực hiện như sau:

    + Trường hợp khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình và đủ điều kiện thụ lý thì người tiếp công dân tiếp nhận thông tin, tài liệu, chứng cứ kèm theo, đồng thời báo cáo với Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị thụ lý.

    + Trường hợp khiếu nại, tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình thì hướng dẫn người khiếu nại, tố cáo đến cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền để khiếu nại, tố cáo. Nếu khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp dưới mà chưa được giải quyết thì xử lý như sau:

    Trường hợp khiếu nại thuộc thẩm quyền của cấp dưới nhưng quá thời gian quy định mà chưa được giải quyết thì người tiếp công dân phải báo cáo với thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị xem xét, quyết định.

    Trường hợp khiếu nại lần đầu đã hết thời hạn nhưng chưa được giải quyết thì người tiếp công dân báo cáo thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị để xem xét, giải quyết theo quy định của Luật khiếu nại.

    Trường hợp tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp dưới trực tiếp nhưng quá thời gian quy định mà chưa được giải quyết thì người tiếp công dân báo cáo thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị để ra văn bản yêu cầu cấp dưới giải quyết.

    + Trường hợp khiếu nại, tố cáo đã được giải quyết đúng chính sách, pháp luật thì người tiếp công dân giải thích, hướng dẫn để người đến khiếu nại, tố cáo chấp hành nghiêm chỉnh quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý hành vi vi phạm bị tố cáo và yêu cầu công dân chấm dứt việc khiếu nại, tố cáo.

    + Trường hợp nhận được đơn khiếu nại, tố cáo không do người khiếu nại, người tố cáo trực tiếp chuyển đến thì thực hiện việc phân loại và xử lý theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

    - Việc phân loại, xử lý kiến nghị, phản ánh đến cơ quan, tổ chức, đơn vị, người có thẩm quyền thụ lý, giải quyết trong quá trình tiếp công dân được thực hiện như sau:

    + Trường hợp kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình thì người tiếp công dân báo cáo người có thẩm quyền để nghiên cứu, xem xét, giải quyết hoặc phân công bộ phận nghiên cứu, xem xét, giải quyết.

    + Trường hợp kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình thì người tiếp công dân chuyển đơn hoặc chuyển bản ghi lại nội dung trình bày của người kiến nghị, phản ánh đến cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền để nghiên cứu, tiếp thu, xem xét, giải quyết.

    Ban tiếp công dân

    Giờ hành chính

     

     

    5.8

    Cơ sở pháp lý

     

    - Luật tiếp công dân năm 2013;

    - Luật khiếu nại, Luật tố cáo năm 2011;

    - Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại;

    - Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tố cáo;

    - Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tiếp công dân;

    - Thông tư số 06/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 quy định quy trình tiếp công dân.

    - Quyết định 896/QĐ-UBND ban hành ngày 13/7/2016 về việc công bố thủ tuch hành chính được chuẩn hoá thuộc phạm vi quản lý nhà nước của thanh tra tỉnh Điện Biên.

    1. BIỂU MẪU

    Mã số

    Tên biểu mẫu, phụ lục

    Theo thông tư 06/2013/TT-TTCP ngày 30/9/2013 và Thông tư 06/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 của Thanh tra Chính phú

    Biên bản ghi nội dung tố cáo trực tiếp

    Giấy biên nhận thông tin tài liệu, bằng chứng

    Phiếu hẹn thời gian địa điểm tiếp công dân

    Văn bản hướng dẫn người khiếu nại

    Sổ tiếp công dân

    Văn bản hướng dẫn người tố cáo

    Văn bản chuyển đơn kiến nghị, phản ánh

     

    1. HỒ SƠ LƯU

       Hồ sơ lưu bao gồm:

    TT

    Tên hồ sơ

    1.  

    Đơn, văn bản ghi chép nội dung đơn, tài liệu, hồ sơ do tổ chức, công dân cung cấp

    1.  

    Giấy biên nhận

    1.  

    Hướng dẫn người khiếu nại

    1.  

    Sổ tiếp công dân

    1.  

    Hướng dẫn người tố cáo

    1.  

    Chuyển đơn kiến nghị, phản ánh

    1.  

    Hồ sơ, tài liệu khác có liên quan (nếu có)

    Thời hạn lưu trữ và bảo quản hồ sơ thanh tra thực hiện theo Điều 3 ( Hồ sơ thuộc Nhóm 9) thông tư số 09/2011/TT-BNV

  • THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Tổng truy cập:

  • Chung nhan Tin Nhiem Mang
  • CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM PỒ
  • Cơ quan chủ quản: UBND huyện Nậm Pồ
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Văn Thượng - Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ
  • Địa chỉ: Trụ sở HĐND-UBND huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên
  • Điện thoại: 0915485236 - Email: thuongtv.snn@dienbien.gov.vn
  • Số 769/GP-STTTT ngày 28/12/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên
  • (Ghi rõ nguồn "http://huyennampo.dienbien.gov.vn" khi sử dụng lại thông tin)
  • Thiết kế bởi - Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên