Theo kết quả xếp hạng Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Điện Biên năm 2020 vừa được UBND tỉnh Điện Biên công bố, theo đó, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính huyện Nậm Pồ năm 2020 đạt 97,96 %, là đơn vị có chỉ số hài lòng chung cao nhất. Đây là năm thứ hai liên tiếp chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của huyện Nậm Pồ được duy trì và giữ vững thứ hạng cao. Đáng chú ý, có 04/05 yếu tố cao hơn giá trị trung vị, không có ý kiến đóng góp, phản ánh, kiến nghị.
Người dân đến giao dịch tại bộ phận một cửa xã Nà Bủng
Năm 2020 cũng là năm thứ 2 liên tiếp huyện Nậm Pồ đứng thứ hạng cao về chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính. Các tiêu chí của huyện đạt từ 68,67% đến 100%. So với năm 2019, huyện Nậm Pồ có 03 chỉ số thành phần tăng là tiếp cận dịch vụ, tăng chỉ số công chức giải quyết công việc, và thủ tục hành chính; duy trì chỉ số thành phần kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công 100% và không có ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị.
Có được những kết quả nêu trên, trong hơn 02 năm qua, huyện Nậm Pồ đã tập trung vào nhiệm vụ chỉ đạo điều hành cải cách hành chính, hiện đại hóa nền hành chính. Nổi bật là việc Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý điều hành của các cơ quan, đơn vị, UBND huyện, xã (bao gồm việc đầu tư trang thiết bị truyền hình trực tuyến từ huyện xuống xã; xử lý công việc trên hồ sơ công việc; ứng dụng chữ ký số; triển khai cuộc họp, hội nghị không giấy tờ, trừ văn bản mật; thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả,…); sử dụng các phần mềm phù hợp trong thực hiện nhiệm vụ; duy trì tốt hoạt động của trang thông tin điện tử cấp huyện; triển khai thực hiện áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCNV ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan trực thuộc UBND huyện.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, chỉ số về thành phần thủ tục hành chính của huyện năm 2020 vẫn còn 01 chỉ số cần có giải pháp khắc phục là: mức phí/lệ phí phải nộp là đúng quy định (đạt 68,67%).
Để tiếp tục duy trì xếp hạng về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn huyện Nậm Pồ, trong thời gian tới, huyện Nậm Pồ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao sự nhận thức của người dân, tổ chức đối với công tác cải cách hành chính; ưu tiên mở rộng các hình thức thông tin để người dân, tổ chức dễ dàng tiếp cận dịch vụ hành chính công; rút ngắn thời gian giải quyết TTHC; tăng cường niêm yết công khai, minh bạch TTHC./.